เลขเด็ด ธูปมงคล 1/8/67 พิธีตัดต้นไม้อาถรรพณ์อายุกว่า 100 ปี

ชาวบ้านเชิญร่างทรงทำพิธีตัดต้นไม้อาถรรพณ์อายุกว่า 100 ปี ไม่พลาดส่อง “เลขเด็ดงวดนี้” จากธูปเสี่ยงทาย-เลขทะเบียนรถ ไปลุ้นรวย 1/8/67 เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 พารวย88 ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านในหมู่ 1 บ้านในคุ้ง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้เชิญร่างทรงมาทำพิธีตัดต้นไม้อาถรรพณ์ที่มีอายุกว่า 100 ปี ในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าร่างทรงนางบุญชู จงปัญญาประพันธ์ ซึ่งเป็นร่างทรงของพ่อปู่แจงใหญ่ กำลังจัดของเซ่นไหว้และทำพิธีขอขมาต่อศาลพ่อปู่ยางใหญ่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ เพื่อทำการตัดต้นสำโรงที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากรากแก้วของต้นสำโรงไม่ได้ยึดเหนี่ยวลงดิน เกรงว่าจะโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชน หลังจากที่ร่างทรงพ่อปู่แจงใหญ่ทำพิธีขอขมาต่อศาลพ่อปู่ยางใหญ่เสร็จแล้ว จึงได้ขึ้นกระเช้ารถเครนและตัดกิ่งไม้เพื่อเป็นการเบิกฤกษ์

นายสุรินทร์ จันทร์นิล อายุ 82 ปี เล่าว่า ต้นไม้ที่จะโค่นในครั้งนี้ เดิมเป็นต้นยางขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ทราบกันดีว่ามีอาถรรพณ์ เคยมีเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบุรี ได้นำพระภิกษุสงฆ์มาตัดไม้ยางเพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด ปรากฏว่าเจ้าอาวาสและพระสงฆ์ได้มรณภาพโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงชาวบ้านที่มาตัดกิ่งไม้ของต้นยางก็เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นเดียวกัน

ชาวบ้านต่างเห็นเลขเด็ด ทั้งธูปมงคล และทะเบียนรถเครน

นายสุรินทร์ยังเล่าว่า มีอยู่ครั้งหนึ่ง น้องชายของตนถูกเข้าร่างโดยร่างทรงที่อ้างว่าเป็นพ่อปู่ยางใหญ่ และบอกกับชาวบ้านว่าผู้ที่มาตัดต้นไม้ต้องมีอันเป็นไปทั้งหมด ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันตั้งศาลพ่อปู่ยางใหญ่ขึ้นที่บริเวณดังกล่าว ไม่นานหลังจากนั้น ต้นยางดังกล่าวก็เกิดเป็นโพรงและโค่นล้มลงมา และมีต้นสำโรงขึ้นมาแทนที่บริเวณกลางตอไม้ของต้นยาง ปัจจุบันรากแก้วของต้นสำโรงไม่ได้ยึดเหนี่ยวลงในดิน ชาวบ้านเกรงว่าหากเกิดลมแรงหรือพายุ อาจทำให้ต้นสำโรงโค่นล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านจึงได้เชิญร่างพ่อปู่แจงใหญ่มาทำพิธีตัดต้นสำโรงดังกล่าว

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ได้สังเกตเห็นที่บริเวณลำต้นของต้นสำโรงมีรอยลักษณะคล้ายตราสัญลักษณ์ จึงนำเลขในกระถางธูป คือเลข 495 และหมายเลขทะเบียนของรถเครน คือ 71 1724 ไปเสี่ยงโชคในครั้งนี้ด้วย.