พิธีแก้บน หลวงพ่อสายฟ้า พร้อมเขย่าเซียมซี รับเลขเด็ด งวด 16/8/67

สายมูยิ้มกริ่ม ได้โชคจาก “หลวงพ่อสายฟ้า” วัดนังคัลจันตรีคลอง 7 จ.ปทุมธานี หลังร่วมพิธีเบิกเนตร ไม่พลาดขอ “เลขเด็ด” ลุ้นงวด 16/8/67 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานกับทาง พารวย88 ว่าที่วัดนังคัลจันตรีคลอง 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีสายมูมาแก้บน “ท้าวเวสสุวรรณ” ที่มีความสูงกว่า 8 เมตร และแก้บน “พระพุทธอัสนีศรีศาสดา” หรือ “หลวงพ่อสายฟ้า” ซึ่งเป็นต้นตะเคียนทองเก่าแก่อายุ 200 กว่าปีที่ถูกฟ้าผ่าแล้วจึงนำมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางประทานพรที่มีความสูง 4 เมตร หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว ประดิษฐานไว้ในวิหารที่ตกแต่งสไตล์ล้านนาอย่างสวยงาม

นางสาวไพรัช รอดเที่ยง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลุงป้า ได้นำประทัด 1,000 นัด พร้อมด้วยเครื่องบูชามาที่วิหารเพื่อแก้บนหลวงพ่อสายฟ้า หลังได้รับโชคก้อนโต โดยในพิธีแก้บนหลวงพ่อสายฟ้านั้น พระมหาสมทรง จันทะโส หรือ “อาจารย์เบิร์ด” เกจิดังคลอง 7 และเจ้าอาวาสวัดนังคัลจันตรี ได้นำผู้มาแก้บนเดินรอบวิหารหลวงพ่อสายฟ้าจำนวน 3 รอบ ในพิธีทุกคนจะถือพานพุ่มไปด้วย ซึ่งพานพุ่มแก้บนหลวงพ่อสายฟ้านั้น เกิดขึ้นจากแนวความคิดของพระมหาสมทรง จันทะโส อาจารย์เบิร์ด เจ้าอาวาสวัดนังคัลจันตรี โดยใช้สีวันเกิดของอดีตเจ้าอาวาสองค์เก่า ที่เกิดวันพุธเช่นเดียวกับอาจารย์เบิร์ด จึงใช้โคมไฟสีเขียวในการแก้บนหลวงพ่อสายฟ้า และพานพุ่มนั้นประกอบด้วยพุ่มบัว ดอกไม้ ธูปเทียน และเงิน 1 บาท

นางสาวไพรัช กล่าวว่า ตนเองถูกรางวัลจากหลวงพ่อสายฟ้ามาแล้ว 2 งวด โดยงวดแรกได้ในตอนที่สร้างหลวงพ่อสายฟ้าเสร็จ ส่วนงวดที่ 2 ได้จากเลขปลายประทัดในวันพิธีบวงสรวงเบิกเนตรหลวงพ่อสายฟ้า วันนี้จึงชวนเพื่อนๆ มาแก้บน และยังได้เลข 875 และ 43 จากปลายประทัดกลับไปลุ้นโชคงวดต่อไป

เขย่าเซียมซี กระบอกใหญ่ต่อหน้าหลวงพ่อ ได้เลขเด็ด

ด้านนายสุนทร พ่วงแพ เจ้าของร้านปื๊ดเรซิ่น พร้อมครอบครัวได้เดินทางจากย่านเทพกุญชร 18 นำน้ำแดง 2 แพ็ก และเครื่องเซ่นไหว้มาแก้บนท้าวเวสสุวรรณที่วัดนังคัลจันตรี หลังได้รับงานหล่อจำนวนมากสมดังหวัง หลังจากมาขอพรท้าวเวสสุวรรณไว้ นายสุนทรกล่าวว่า ตนเองเป็นเจ้าของกิจการรับหล่อพระ หล่อเรซิ่นรูปแบบต่างๆ ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมา ตนเองได้เคยมาขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณหลายครั้งแล้วและก็สมหวังทุกครั้ง ล่าสุดตนเองได้รับออเดอร์หล่อท้าวเวสสุวรรณจำนวนกว่า 300 องค์ และพระอีก 400 องค์ ได้เงินเป็นจำนวนมาก วันนี้จึงเดินทางมาแก้บน และหลังแก้บนได้ร่วมกันเขย่าเซียมซียักษ์เสี่ยงทายกันอย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระบอกติ้วใหญ่มากจนเขย่าคนเดียวไม่ไหว สร้างเสียงหัวเราะกันอย่างคึกคัก และได้เลข 54 กลับไปลุ้นโชคอีกต่อไป