นำไข่มาแก้บน หลวงพ่อสมหวัง สอบติดอัยการผู้ช่วย และรับเลขเด็ดไปลุ้นต่อ

หนุ่มโชคดีสุดๆ นำไข่ 6,000 ฟอง มาแก้บน “หลวงพ่อสมหวัง” หลังประสบความสำเร็จในการสอบติดอัยการผู้ช่วย พร้อมไม่พลาดนำ “เลขเด็ด” หางประทัดกลับไปลุ้นโชควันที่ 16 สิงหาคม 2567 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ณ วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทีมข่าว พารวย88 ได้รับรายงานว่าผู้คนแห่กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสมหวังกันอย่างล้นหลาม จนที่จอดรถ 500 คันเต็ม ต้องไปจอดบริเวณหลังพระอุโบสถใกล้คลองบางพระ เหตุที่คนเยอะเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว หลายคนจึงเลือกใช้โอกาสนี้มากราบไหว้พระ

บริเวณที่ตั้งองค์หลวงพ่อสมหวัง ซึ่งสูงถึง 30 เมตร สาธุชนได้นำดอกไม้ ธูป เทียน มาบูชาขอพรแน่นขนัด โดยเฉพาะการปิดทองที่พระหัตถ์ของหลวงพ่อ ซึ่งมีผู้คนต่อแถวยาวเหยียด

ในขณะเดียวกัน นายคุณะชนม์ พัฒยานันท์ อายุ 41 ปี ชาวกรุงเทพฯ ได้นำไข่ไก่สด 6,000 ฟอง หรือ 200 แผง มาถวายแก้บนหลวงพ่อสมหวัง หลังจากที่คำอธิษฐานของเขาได้ผลสำเร็จตามที่ขอไว้ เจ้าหน้าที่วัดจึงช่วยกันนำไข่ลงจากรถและจัดวางไว้บริเวณลานด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง จากนั้นพราหมณ์ได้ประกอบพิธีโดยจุดธูป 200 ดอก ปักที่แผงไข่ทุกแผง พร้อมกับจุดประทัดหมื่นนัด เพื่อบอกกล่าวเทพ เทวดา และองค์หลวงพ่อสมหวังให้รับรู้การแก้บนครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นพิธี ได้นำหางประทัดกลับมาได้เลขเด็ด

นายคุณะชนม์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งนิติกร ประจำสำนักงานอัยการจังหวัดตราด และได้เดินทางมาขอพรหลวงพ่อสมหวังเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนประกาศผลการสอบคัดเลือกอัยการผู้ช่วย เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากญาติว่าหลวงพ่อสมหวังมีความศักดิ์สิทธิ์ และสามารถดลบันดาลให้ผู้ขอพรประสบความสำเร็จ หลังจากที่เขาได้บนบานไว้ว่าหากสอบได้จะนำไข่ไก่มาถวายแก้บนจำนวน 200 แผง

เมื่อวันประกาศผล เขารีบเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบผล และเมื่อทราบว่าตนเองสอบผ่านก็รู้สึกดีใจอย่างมาก จึงกลับมาบอกข่าวดีให้กับครอบครัว และเตรียมเดินทางมาแก้บนตามสัญญา

หลังเสร็จพิธี พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส เป็นผู้รับมอบและประพรมน้ำมนต์ พร้อมมอบวัตถุมงคล พระบูชาหลวงพ่อสมหวัง และภาพถ่ายโปสเตอร์ขนาดใหญ่ขององค์หลวงพ่อสมหวังให้เพื่อเป็นมงคลนายคุณะชนม์ ยังเผยอีกว่า ญาติที่ไม่ได้มาด้วยได้สั่งให้นำหางประทัดที่จุดแก้บนกลับไปด้วย เผื่อนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งเจ้าหน้าที่วัดที่ช่วยจุดประทัดได้เลข 880 และ 45 โดยเขากล่าวว่าหากโชคดีอีกครั้ง จะกลับมาทำบุญใหญ่ที่วัดกลางบางพระอีกครั้ง.