ส่องเลขเด็ดธูปมงคลพิธีบวงสรวงสร้าง “ศาลหลักเมืองอุตรดิตถ์”

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 09.09 น. ที่ผ่านมา ทีมงาน พารวย88 ของเราได้รับรายงานบริเวณลานหลักหมุดผังเมือง ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (หลังเก่า) ได้มี พิธีบวงสรวงและเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง บรรพบุรุษ และอดีตเจ้าเมือง ในการเริ่มต้นจัดสร้างศาลหลักเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องในโอกาสครบ 111 ปี โดยมี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธี ในพิธีครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ได้บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดทุกอำเภอพร้อมกัน เช่น อำเภอลับแลจัดพิธีที่อนุสาวรีย์พระศรีพนมมาศ อำเภอน้ำปาดจัดที่อนุสาวรีย์พญาปาด และอำเภอพิชัยจัดที่ที่ว่าการอำเภอ โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

การจัดสร้างศาลหลักเมืองอุตรดิตถ์ได้รับความเห็นชอบจากมติคณะกรรมการจังหวัดแล้ว โดยจะใช้ไม้มงคลประจำจังหวัดอุตรดิตถ์คือไม้สัก หรือมเหสักข์ มาเป็นเสาหลักเมือง หลังจากนี้จะมีการพลีกรรมตัดไม้และส่งต่อให้กรมศิลปากรดำเนินการจัดสร้าง โดยโครงการนี้มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี และจะสมโภชเฉลิมฉลองในเดือนสิงหาคม 2569 ซึ่งตรงกับโอกาสครบ 111 ปีของจังหวัดอุตรดิตถ์

อย่างไรก็ตาม บรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะส่อง “เลขเด็ด” จากธูปมงคลที่ใช้ในพิธี โดยเลขที่ปรากฏคือ 390 นอกจากนี้ เลข 111 ปีอุตรดิตถ์ และ เลข 22 ซึ่งเป็นวันที่จัดพิธีบวงสรวง ก็เป็นที่นิยมในการซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชคงวดนี้เช่นกัน