เลขเด็ด พิธีแก้บน พระเงินพระทอง หลังประสบความสำเร็จแถมได้โชคกลับไป

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า ณ วัดสว่างอารมณ์ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาทาง พารวย88 ทราบมาว่า นางสาวธนพร อมรกิจกุล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านธนพรหมูกระทะ ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร ได้นำไข่ไก่จำนวน 3,000 ฟอง และไก่ต้มน้ำปลา 20 ตัว มาแก้บนพระเงินพระทอง หรือหลวงพ่อรวย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดสว่างอารมณ์ หลังจากที่เธอสามารถขายที่ดินได้ตามที่ตั้งใจไว้

เมื่อมาถึงวัด นางสาวธนพรได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ของวัด ให้ช่วยกันนำไก่ต้มไปวางเรียงที่ด้านหน้าองค์พระเงินพระทองบนศาลาการเปรียญ จากนั้นเธอได้ทำพิธีจุดธูปเพื่อบอกกล่าวแก่เทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงพระเงินพระทอง ว่าได้นำสิ่งของมาถวายเพื่อแก้บนตามที่สัญญาไว้

นางสาวธนพรเปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน เธอได้เดินทางมาขอพรกับพระเงินพระทอง เพราะต้องการขายที่ดินในตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาจากพ่อแม่ ที่พยายามขายมานานหลายปีแต่ขายไม่สำเร็จ โดยได้ไปบนบานศาลกล่าวตามสถานที่ต่างๆ มาหลายครั้ง รวมถึงช่วงที่โควิด-19 ระบาด ทำให้ธุรกิจร้านหมูกระทะของเธอประสบปัญหาและต้องใช้เงินกู้ยืมจากคนรู้จัก

ก่อนกลับบ้าน ได้หยิบลูกปิงปองลุ้นเลขงวด 1/9/67

จนกระทั่งเธอได้ยินเพื่อนบ้านเล่าว่าญาติของเขามีประสบการณ์คล้ายกัน คือ ต้องการขายที่ดินและได้ไปขอพรกับพระเงินพระทอง จนสามารถขายที่ดินได้สำเร็จ จึงได้ตัดสินใจนำสำเนาโฉนดที่ดินมาวางไว้ใต้ฐานองค์พระ และอธิษฐานขอพรไว้เช่นกัน ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาก็มีคนมาติดต่อขอซื้อที่ดินและสำเร็จการขาย

หลังจากที่ขายที่ดินได้ นางสาวธนพรเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของพระเงินพระทอง จึงได้กลับมาแก้บนตามที่สัญญาไว้ และในขณะที่มาแก้บนครั้งนี้ เธอยังได้ขอโชคลาภจากพระเงินพระทอง โดยการเขย่ากระบุงลูกปิงปองและหยิบขึ้นมา 3 ลูก ปรากฏว่าได้เลข 133 นางสาวธนพรกล่าวว่าหากได้โชคใหญ่จะกลับมาทำบุญถวายปัจจัยเลี้ยงพระและนำข้าวสาร ไข่ และน้ำดื่มมาถวายเพิ่มเติม ก่อนเดินทางกลับ เธอได้แวะซื้อลอตเตอรี่ที่แผงภายในวัดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 กันยายน 2567.